วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2559

เคล็ดลับดีๆ เลือกซื้อผ้าปูที่นอนที่ถูกวิธี เพิ่มเติม



เคล็ดลับดีๆ เลือกซื้อผ้าปูที่นอนที่ถูกวิธี เพิ่มเติม








สิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้ในการเลือกผ้าปูที่นอน เพื่อให้เลือกได้เหมาะกับคุณที่สุด

1.)  เลือกจากวิธีการดูแลรักษาและการใช้งาน

วิธีการที่ใช้ในการทอผ้าปูที่นอนมี อยู่ด้วยกัน 2 แบบ

-                   แบบที่ 1 ทอแบบลายขัด (Plain) เนื้อผ้าที่ได้จะไม่ขึ้นเงาแต่จะเป็นการทอแบบแน่น  เพราะฉะนั้นข้อดีของลายขัดคือความแข็งแรงคงทน  ใช้ได้เป็นระยะเวลานาน   ข้อเสียคือ เนื้อผ้าจะไม่นุ่มเท่าการทอแบบซาติน  ดังที่เราจะกล่าวต่อไป

-                   แบบที่ 2 ทอแบบขึ้นเงา (Satin /Sateen) เนื้อผ้าที่ได้จะขึ้นเงา  เนื้อจากเป็นการทอที่ทำให้เส้นด้ายมีเนื้อที่ในการตกกระทบของแสงมากกว่าแบบแรก จึงทำให้เห็นเนื้อผ้าขึ้นเป็นเงา  ข้อดีของการทอแบบขึ้นเงาคือ เนื้อผ้าที่ได้จะนุ่ม ลื่น ข้อเสียก็คือ ความที่เส้นด้ายมีเนื้อที่มากขึ้นในการกระทบกับแสง จึงทำให้ในการซักล้าง ทำความสะอาด เส้นด้ายดังกล่าวจะกระทบโดยตรงกับน้ำยาซักล้าง และ การขัด การถู และการปั่น  จึงทำให้อายุการใช้งานและความคงทนสั้นลง



2.  เลือกจากจำนวน เส้นด้ายในการทอ/1 ตารางนิ้ว (Tread Count) 

                            ตามมาตรฐานของสิ่งทอ ในการนับจำนวนความหนาแน่นของเส้นด้ายเราจะนับกันอยู่ที่ จำนวนเส้นด้ายแนวนอน + จำนวนเส้นด้ายแนวตั้ง ในพื้นที่ 1 ตารางนิ้ว เท่านั้น จึงจะเป็นมาตรฐานที่ถูกต้อง จำนวนน้อยหรือมาก/1ตารางนิ้ว จะมีผลกับราคาของผ้าปูชุดนั้นๆ หากจำนวนความหนาแน่นของเส้นด้าย/1 ตารางนิ้วยิ่งมาก แสดงว่าความหนาแน่นของเนื้อผ้าก็ยิ่งมาก แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับ กรรมวิธีในการทอ
เส้นด้ายที่มีคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐาน อาจไม่ให้ความนุ่มและความสบายอย่างที่คุณคาดหวังไว้ นอกจากสิ่งที่กล่าวมาแล้ว วิธีการทอก็มีผลเป็นอย่างมากต่อคุณสมบัติของผ้า วิธีทอที่แตกต่างกันจะได้เนื้อผ้าที่ให้ความรู้สึกแตกต่างกันด้วยเช่นกัน


                          ผ้าปูที่นอนและเครื่องนอนสะท้อนตัวตนของผู้ใช้ผ่านเครื่องนอน ประมาณว่าสไตล์ใครสไตล์มัน บางคนชอบผ้านุ่มๆ หรือทั้งนุ่ม ทั้งลื่น และเย็น หรือชอบแบบอุ่นๆ นุ่มๆ ชนิดของผ้าก็ต่างกันไป จำนวนเส้นด้ายในการทอไม่ได้บ่งบอกถึงความมีคุณภาพเสมอไป เว้นแต่จะเป็นเนื้อผ้าที่ดีมากๆ และมีราคาแพงมาก จำนวนเส้นด้ายในการทอสูงเป็นเพียงเกมตัวเลขทางการตลาดที่บางบริษัทโกงตัวเลขจำนวนเส้นด้ายในการทอซึ่งอยู่ในเนื้อผ้าที่ราคาถูก ส่วนตัวชอบจำนวนเส้นด้ายในการทอ (Thread Count) 400 ขึ้นไป ชอบผ้านิ่มๆ ลื่นๆ และเย็น และแนะนำอีกว่าถ้าหากคุณต้องการผ้าปูที่นอนและชุดเครื่องนอนที่ใช้ในชีวิตประจำวันที่มีอายุการใช้งานนานหลายปีและใช้เครื่องซักผ้าในการซัก แนะนำว่าให้เลือกผ้าปูที่นอนเป็นผ้าฝ้าย (Cotton)  และเลือกผ้าที่มีจำนวนเส้นด้ายในการทอ 300 – 500 ก็เพียงพอแล้ว

ขอได้รับความขอบคุณจาก....ผลิตภัณฑ์ผ้าปูที่นอนฟุทเด็ก ให้ที่นอนลูกคุณสาย เก๋ เท่กว่าใคร




Tag: ขายผ้าปูที่นอนลายการ์ตูน , ผ้าปูที่นอน, ชุดเครื่องนอน, ผ้าห่ม ราคาถูก ,ผ้าปูที่นอน,ชุดเครื่องนอนคู่รัก ,ขายส่ง, ขายส่งผ้าปูที่นอน ,ขายส่งชุดเครื่องนอน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แท็กรีมาร์เก็ตติ้งอาจจะไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคลที่สามารถระบุตัวตนได้หรือถูกจัดวางไว้ในหน้าที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่ที่มีเนื้อหาละเอียดอ่อน ดูข้อมูลและคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการตั้งค่าแท็กที่: http://google.com/ads/remarketingsetup --------------------------------------------------->