วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2559

เคล็ดลับการเลือกซื้อชุดเครื่องนอน ผ้าปูที่นอน


เคล็ดลับการเลือกซื้อชุดเครื่องนอน ผ้าปูที่นอน



                 วันนี้มีอีกเคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับการเลือกซื้อชุดเครื่องนอน ผ้าปูที่นอน มาฝาก หลักๆก็คือที่นอนและหมอน ซึ่งเป็นส่วนที่รองรับสรีระของเรา จึงต้องใส่ใจเพราะส่งผลสำคัญถึงสุขภาพด้วย
ลำดับแรกต้องดูความต้องการของคุณก่อนค่ะ ว่าต้องการที่นอนสำหรับนอนกี่คน ถ้านอนคนเดียว ก็อาจเลือกที่นอนได้ตั้งแต่ 3.5, 5 และ 6 ฟุต ตามความชอบใจ และขนาดเหมาะสมกับพื้นที่ห้องนอนและการตกแต่งภายใน แต่ถ้านอน 2 คน แนะนำว่าที่นอน 6 ฟุตน่าจะเหมาะสมที่สุดนะ เพราะเวลานอนคุณต้องเผื่อที่สำหรับยืดตัวหรือพลิกตัว อีกทั้งที่นอน 5 ฟุตยังหาชุดผ้าปูที่นอนได้ไม่หลากหลายเท่าแบบ 6 ฟุต แถมราคายังต่างกันเพียงนิดเดียวเท่านั้น

                        หลังจากได้ขนาดเป็นที่พอใจแล้ว ก็ถึงเวลาไปเดินดูที่นอนซึ่งการเลือกยี่ห้อควรเลือกบริษัทผู้ผลิตที่น่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ เพราะที่นอนหลังดีๆอันหนึ่ง คุณสามารถใช้ได้หลายปี ตรวจดูให้แน่ใจว่าที่นอนมีประกันอย่างน้อย 5-15 ปี เมื่อเลือกแบบได้แล้ว คุณและคนที่จะนอนด้วย ควรทดลองนอนดูค่ะ ลองนอนกลิ้งสบายๆซัก 10-15 นาที เพื่อให้รู้สึกจริงๆว่าที่นอนนี้เหมาะกับคุณ หรือไม่ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนภายหลังนะ

ที่นอนมีหลายประเภท แบ่งตามวัสดุที่ใช้ทำซึ่งแบ่งได้ดังนี้
- ที่นอนฟองน้ำ/ใยมะพร้าว ข้อดีคือราคาไม่แพงมาก วัสดุภายในเกิดจากฟองน้ำและใยมะพร้าว ซึ่งถ้าใช้ใยมะพร้าวเยอะ ที่นอนจะค่อนข้างแข็ง ยุบยาก แต่ถ้าใช้ฟองน้ำเยอะ ก็จะยุบง่ายกว่า ทำให้มีราคาถูกที่สุด ซึ่งส่วนใหญ่จะให้ความรู้สึกแข็งกระด้าง เวลานอน



- ที่นอนนุ่น ควรเลือกซื้อกับผู้ผลิตที่ใช้แต่นุ่นใหม่ 100 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ที่นอนนุ่นแท้เมื่อตบดูจะแน่นมากแต่เวลายกดูจะเบา คุณสามารถยกที่นอนมาผึ่งแดดได้เพราะที่นอนแบ่งเป็นสามท่อนต่อกัน ดังนั้นการใช้ที่นอนประเภทนี้ คุณควรจะมีเตียง เพื่อให้ขอบเตียงบังคับไม่ให้ที่นอนทั้ง 3 ท่อนเลื่อนออกจากกัน

- ที่นอนสปริง  เป็นประเภทที่นิยมที่สุดสำหรับห้องนอน ซึ่งถ้าเป็นสปริงคุณภาพดีของเมืองนอก ราคาก็จะสูงมากตามไปด้วย ตามโรงแรมชั้นนำมักเลือกใช้ที่นอนประเภทนี้ เพราะความแข็งแรงทนทาน อายุการใช้งานเฉลี่ยอยู่ที่ 10-12 ปี ความหนาของที่นอนสปริงเริ่มต้นที่ 8 นิ้วขึ้นไป เพราะถูกบังคับด้วยตัวลูกสปริงที่สูงประมาณ 5 ถึง 6 นิ้ว ระบบสปริงในที่นอนแบ่งเป็นย่อยๆอยู่ 3 ประเภท
1. Pocket Spring เป็นระบบสปริงที่ดีทีสุดเนื่องจากสปริงทุกๆ ลูกจะถูกบรรจุอยู่ในถุงผ้าแยกกันลูกต่อลูก ซึ่งจะทำให้แรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้น ระหว่างการนอนพลิกตัวไม่ถูกส่งไปรบกวนยังบริเวณข้างๆ อีกทั้งการยุบตัวของที่นอนจึงถูกจำกัดอยู่ในบริเวณที่รองรับน้ำหนักของผู้นอนเท่านั้น
2. Offset Spring เป็นระบบสปริงที่ลูกสปริงถูกพัฒนามาเพื่อเพิ่มพื้นที่ใน การยึดติดกันทำให้ที่นอนนั้นแน่นขึ้น และลดปัญหาเสียงรบกวนอันเกิดจากลูกสปริง ที่นอนสปริงประเภทนี้เป็นที่นิยมทั้งในสหรัฐอเมริกาและยุโรป เนื่องจากมีความแข็งแรงและทรงตัวอยู่ได้นานกว่าสปริงแบบอื่น
 3. Bonnell Spring เป็นระบบสปริงดั้งเดิม ถือกำเนิดมาเป็นเวลากว่า 50 ปีแล้ว ในปัจจุบันเป็นลักษณะสปริงที่เป็นที่นิยมเพราะมีต้นทุนการผลิตที่ต่ำและมีคุณภาพพอใช้ได้ แต่มีอายุการใช้งานที่ค่อนข้างสั้น


 - ที่นอนยางพารา เป็นที่นอนที่ราคาแพงที่สุด อายุการใช้งานนานที่สุด คือประมาณ 10-15 ปี ให้ความรู้สึกนุ่มและแน่น ซึ่งที่นอนยางพารานั้นมีทั้งแบบที่เป็นยางพาราล้วนๆ  ยางพาราผสมกับระบบสปริงหรือฟองน้ำ และที่นอนยางพาราสังเคราะห์ แต่ปัญหาของที่นอนประเภทนี้คือจะมีกลิ่นที่เป็นธรรมชาติของยาง น้ำหนักมาก และห้ามตากแดดเด็ดขาด เพราะยางจะเสีย 

ขอได้รับความขอบคุณจาก....ผลิตภัณฑ์ผ้าปูที่นอนคู่รัก ให้งานแต่งคุณสายเก๋ เท่กว่าใคร
Line id: 0883714180





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แท็กรีมาร์เก็ตติ้งอาจจะไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคลที่สามารถระบุตัวตนได้หรือถูกจัดวางไว้ในหน้าที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่ที่มีเนื้อหาละเอียดอ่อน ดูข้อมูลและคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการตั้งค่าแท็กที่: http://google.com/ads/remarketingsetup --------------------------------------------------->