วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ชนิดของผ้าปูที่นอน



ผ้าปูที่นอนเป็นอีกหนึ่งชิ้นสำคัญที่ช่วยเติมเต็มประสบการณ์การนอนให้กับคุณ วันนี้เรามี 3 ขั้นตอนมาเป็นตัวช่วยให้คุณเลือกซื้อผ้าปูที่นอนที่ถูกใจได้อย่างง่ายๆ

Step 1 เลือกขนาดผ้าปูที่นอนให้ตรงกับขนาดที่นอน

สำรวจที่นอนและเตียงของเราว่ามีขนาดเท่าไหร่ เมื่อทราบขนาดที่แน่นอนแล้ว ก็มาเริ่มเลือกผ้าปูที่ขนาดเหมาะพอดีกับที่นอน ไม่ควรใช้ผ้าปูที่มีขนาดเล็กหรือใหญ่กว่าที่นอน เพราะจะทำให้ผ้าไม่เรียบตึง เมื่อใช้งานจริงและยังทำให้ผู้นอนรู้สึกไม่สบายตัว ขณะนอนหลับอีกด้วย
ในเมืองไทยส่วนมาก มีขนาดผ้าปูที่นอน ดังนี้
• Single fitted sheet 42 X 78 นิ้ว (3.5 X 6.5 ฟุต)
• Queen fitted sheet 60 X 78 นิ้ว (5 X 6.5 ฟุต)
• King fitted sheet 72 X 78 นิ้ว (6 X 6.5 ฟุต)
ผ้าปูที่นอนจะมี 2 แบบที่เป็นมาตรฐาน คือ แบบรัดมุม(มียางยืด) และแบบไม่รัดมุม

Step 2 เลือกเนื้อผ้าในแบบที่ใช่

ต่อมา เราจะมาดูกันในส่วนของเนื้อผ้า (ปูที่นอน) ชนิดของเนื้อผ้าที่แตกต่างกันจะมีผลต่อคุณภาพของผ้าปูโดยตรง โดยในท้องตลาดปัจจุบันมีเนื้อผ้าให้เลือกหลากหลาย อาทิ

ผ้าฝ้าย (Cotton)
เป็นเนื้อผ้าที่ได้รับความนิยมที่สุดเพราะมีความนุ่มสบาย และเป็นเส้นใยที่ได้จากธรรมชาติ ถ่ายเทอากาศได้ดี ทำให้ไม่รู้สึกร้อนขณะนอนหลับ ทั้งยังมีความคงทนและมีราคาหลากหลายให้เลือก ผ้าฝ้ายที่เชื่อกันว่ามีคุณภาพดีที่สุด ได้แก่ Egyptian cotton และ Pima cotton ซึ่งมีเส้นใยเหนียวแน่นและทนทาน สำหรับใครที่มองหาผ้าปูที่นอนที่ดูแลรักษาง่าย แนะนำให้เลือกเนื้อผ้าที่ทำจากฝ้าย

ผ้าฝ้ายผสมใยสังเคราะห์ (Poly-cotton)
เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี ถึงแม้จะไม่สามารถระบายอากาศได้ดีเท่าผ้าฝ้ายแท้ แต่ฝ้ายผสมใยสังเคราะห์นี้จะยับยากกว่าผ้าฝ้ายแท้ และราคาถูกกว่า

ผ้าซาติน (Satin)
ผ้าซาตินมีจุดเด่นที่ให้ความรู้สึกนุ่มเรียบลื่น เย็นสบายผิว และดูหรู แต่ผ้าชนิดนี้มีข้อเสียตรงที่อาจจะไม่ทนทานเท่าผ้าชนิดอื่นๆ

ผ้าไหม (Silk)
แม้จะเป็นผ้าที่ให้ความรู้สึกหรู นุ่มละมุน แต่ข้อเสียของผ้าไหมคือไม่ทนทานเท่าผ้าชนิดอื่นๆ ทำความสะอาดยาก และมีราคาที่สูง นิยมให้เป็นของขวัญสำหรับคู่แต่งงานใหม่

ขอได้รับความขอบคุณจาก....ผลิตภัณฑ์ผ้าปูที่นอนฟุทเด็ก ให้ที่นอนลูกคุณสาย เก๋ เท่กว่าใคร



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แท็กรีมาร์เก็ตติ้งอาจจะไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคลที่สามารถระบุตัวตนได้หรือถูกจัดวางไว้ในหน้าที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่ที่มีเนื้อหาละเอียดอ่อน ดูข้อมูลและคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการตั้งค่าแท็กที่: http://google.com/ads/remarketingsetup --------------------------------------------------->